• Hot News

    Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

    Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai

    Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai là điều rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi, hôm nay phòng khám Apollo sẽ chia sẻ đến các bà mẹ một số lưu ý trong quá trình mang thai để 2 mẹ con đều khỏe mạnh. Chế độ ăn uống khoa học và có giữ cho đầu óc thoải mái là những ưu tiên hàng đầu của các bà mẹ, ngoài ra cũng cần có sự hỗ trợ không nhỏ của các ông bố.


    Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai:

    Khẩu phần ăn khoa học:

    Phòng khám Apollo biết là trong khi mang thai các bà mẹ sẽ bị ốm nghén và thường xuyên thấy chán ăn, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy thèm ăn gì thì hãy cứ "nũng nịu" để các ông bố mua cho mình nhé. Tuy nhiên dù chán các món ăn hàng ngày, dù ăn nhiều hay ăn ít thì bạn cũng phải lên cho mình một khẩu phần ăn khoa học trong suốt 40 tuần mang thai. Cố lên các bà mẹ nhé.


    Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai

    Khẩu phần ăn hàng ngày của các bà mẹ mang thai cần đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng sau: 15% đạm, 60 tinh bột, 20 chất béo và 5% còn lại gồm các vitamin khoáng chất. Khẩu phần ăn đã đầy đủ, kế đến hàng ngày các bà mẹ cần uống khoảng 2 - 2,5 lít nước để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, vừa tăng cường sự trao đổi chất vừa tránh được nguy cơ mắc bệnh táo bón (táo bón là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ).

    Tiếp theo phòng khám Apollo sẽ đưa ra danh sách các loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như bên trên:
     - Đạm: Có nhiều trong các loại thịt nạc, tôm, cua, cá, rau củ họ đậu (đậu đũa, đậu nành,...). Tuy nhiên cần tránh xa cá mập, cá thu, cá kiếm và cá kình vì trong thành phần thịt cỉa chúng chứa nhiều thủy ngân có hại cho thai nhi.
     - Tinh bột: Loại này thì chắc hẳn ai cũng biết rồi đúng không nào? Cơm, bánh mì, khoai lang, các loại hạt,... chứa rất nhiều tinh bột.
     - Chất béo: Dầu oliu, dầu ăn từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu hạt cải rất tốt cho tim mạch của bà mẹ, khoảng 6 thìa dầu ăn một ngày là đủ.
     - Vitamin và khoáng chất: Trái cây, rau củ quả tươi.

    Các bà mẹ cần tuyệt đối tránh xa các loại thức ăn tái sống, dưa muối, dứa (thơm), các loại nước uống chứa gas và chất kích thích (rượu bia, cà phê), không hút thuốc (nhất là các ông bố, khi hút thuốc hãy tránh xa ra khỏi các bà mẹ).

    Tăng cân hợp lý:

    Khi mang thai các bà mẹ thường tăng cân rất nhanh, tuy nhiên cũng phải tùy thuộc vào trạng thái cơ thể của mỗi bà mẹ trước khi mang thai để biết tăng bao nhiêu cân là hợp lý. Đối với các bà mẹ thiếu cân thì tăng khoảng 15 - 18 kg, còn những bà mẹ bình thường thì nên tăng khoảng 10 - 12kg, những bà mẹ thân hình có hơi mũm mĩm thì chỉ nên tăng khoảng 6 - 8kg trong suốt thời gian mang thai là ổn. Chị em hãy đến các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám, sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra những lời tư vấn hợp lý dành cho bạn.


    Bà mẹ mang thai


    Sinh hoạt hàng ngày:

    Trong suốt 9 tháng 10 ngày, các bà mẹ mang thai ngoài chú ý chế độ ăn uống thì cũng cần phải chú ý tới những sinh hoạt hàng ngày nữa. Bạn hãy đến bệnh viện để nghe lời khuyên của bác sĩ về khi nào và tần số "yêu" với các ông bố bao nhiêu là đủ, bạn đừng ngại, tất cả vì sức khỏe của bạn và thai nhi mà. Không chỉ thế, hàng ngày các bà mẹ cũng cần chú ý không làm việc quá sức, nghỉ ngơi đầy đủ và có thể tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để dễ sinh hơn.

    Hy vọng những kiến thức mà phòng khám Apollo chia sẻ đến mọi người hôm nay sẽ hữu ích đối với mọi người.
    Bài đăng Mới hơn
    Tin cũ hơn
    Không có tin cũ hơn.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top