• Hot News

    Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

    Chăm sóc bà mẹ sau khi phá thai

    Chăm sóc bà mẹ sau khi phá thai là điều rất quan trọng, vì sau khi phá thai thì chị em phụ nữ thường rất yếu và mệt mỏi, họ cần được chăm sóc chu đáo để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tránh những tai biến nguy hiểm. Hơn hết là các bà mẹ cần có người quan tâm chăm sóc bên cạnh để vượt qua được những nỗi đau thể xác và tinh thần.

    Chăm sóc bà mẹ sau khi phá thai

    Theo như tổ chức Y tế thế giới thống kê thì có khoảng 15% các bà mẹ tử vong trong quá trình mang thai là do nạo phá thai không an toàn. Trên thế giới mỗi năm có khoảng 20 triệu ca phá thai, ở nước ta cũng vậy, nước ta có tỉ lệ nạo phá thai đứng hàng đầu thế giới. Chính vì thế mà chăm sóc bà mẹ sau khi phá thai là điều rất quan trọng.

    Chăm sóc bà mẹ sau khi phá thai:

    Trò chuyện, động viên các bà mẹ là điều đầu tiên người chăm sóc cần thực hiện, vì sau khi phá thai tâm lý các bà mẹ thường không ổn định. Hãy làm cho các bà mẹ cảm thấy được che chở, yêu thương dù cho họ đã làm sai, gia đình và người thân là chỗ dựa vững chắc. Phòng khám Apollo đã từng chứng kiến rất nhiều ca phá thai chỉ có một mình bà mẹ đi đến thực hiện.

    Nấu những món ăn bổ dưỡng để bà mẹ nhanh chóng lấy lại sức khỏe, thường xuyên bổ sung thịt cá, rau quả tươi ngon chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Và cũng nhớ thường xuyên vệ sinh quần áo, vùng kín cho các bà mẹ thật sạch sẽ, đừng cho họ làm việc nặng, hãy bắt họ nghỉ ngơi đầy đủ.

    Bà mẹ sau khi phá thai

    Theo dõi sức khỏe của thai phụ, nếu thấy họ mệt mỏi quá độ, ốm sốt, nôn mửa hay chảy máu vùng kín thì cần đưa thai phụ đến các cơ sở y tế gần nhất. Rất nhiều ca tử vong xảy ra sau khi phá thai không an toàn vì mất máu quá nhiều, viêm nhiễm vùng tử cung,... Thật nguy hiểm đúng không mọi người.

    Kế hoạch hóa sau khi phá thai:

    Coi thường và thiếu hiểu biết là những nguyên nhân chính dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn, từ đó làm tăng tỉ lệ nạo phá thai không an toàn. Các cặp vợ chồng, các bạn nam nữ hãy sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả như dùng bao cao su, uống thuốc,... Mỗi lần phá thai đều chứa đựng những nguy cơ rất tồi tệ cho người mẹ, mọi người hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
    Tin mới hơn
    Không có tin mới hơn.
    Bài đăng Cũ hơn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Chăm sóc bà mẹ sau khi phá thai Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top